Ads 468x60px

.

Nhạc sóng não ( MUSIC FOR BRAINWAVES )

HỌC TRONG TẤT CẢ CÁC BƯỚC SÓNG CỦA NÃO?
Bạn minh mẫn: Khi tập trung học tập, tư duy, phân tích bài học tìm ra đáp án hay giải pháp, não bộ của bạn hoạt động với chu kỳ 13 đến 25 bước sóng một giây. Đó là sóng beta. Đây chính là thời điểm để bạn hoạt động hiệu quả và linh hoạt nhất trong ngày.
Nếu có một điều gì đó tác động cản trở bộ não của bạn khiến bạn không muốn nghe giảng, hay thiếu tập trung thì cần hiểu rằng do cuốn phim sinh động trong đầu bạn đang hiện hữu ngay trong giờ học hoặc do một loại sóng khác ập tới. Loại beta giúp bạn tập trung xử lý các vấn đề trực tiếp như khi làm bài thi. Các nhà khoa học cho biết, những bước sóng beta chủ yếu xuất hiện trong các hoạt động lôgic của não trái.
Bạn đang trầm ngâm: Khi bạn đang mộng mơ, hay trầm ngâm thả mình theo dòng suy nghĩ sóng não của bạn chỉ từ 8 đến 12 bước một giây. Đó là sóng alpha.
Bạn cần thấy sóng alpha giúp bạn thoải mái học tập và đạt tới suy nghĩ sâu do nó có sự kết nối để lưu giữ thông tin hiệu quả nhất và lâu bền nhất. Trong tâm trạng thoải mái này, yếu tố bất ngờ và mang lại hiệu quả cho bạn chính là một số thể loại nhạc như Baroque có bước sóng trùng với bước sóng của não alpha. Tình trạng thư giãn của bộ óc cùng với âm nhạc là điều kiện lý tưởng cho việc học tập.
Bạn đang lơ mơ ngủ: Khi bắt đầu đi vào giấc ngủ, sóng của não chỉ còn 4 đến 7 bước một giây. Đó là sóng theta. Chính trong cảm giác này đôi khi một ý tưởng hay cảm hứng nào đó chợt lóe lên đem lại cho bạn những phát hiện thú vị, mới mẻ và bất ngờ.
Bạn ngủ sâu: Trong trạng thái bạn đang ngủ sâu, không mơ mộng gì, sóng não hoạt động ở chu kỳ từ 0.5 đên 3 bước giây. Đó là sóng delta. Đây chính là giai đoạn bộ não của bạn đang tái tạo sức lực cho một ngày học tập mới.


Nhạc cho sóng Theta

Nhạc bổ cho sóng não từ Alpha tới Delta

No comments:

Post a Comment

 

Bài đăng

Cộng đồng Facebook NLP