Ads 468x60px

.

Sống tốt cùng thôi miên & thiền

Hầu hết con người loay hoay ngày này qua ngày khác và nhận ra rằng họ chỉ dùng một phần nhỏ tiềm năng của mình và hy vọng rằng một thế lực huyền bí nào đó sẽ làm thay đổi cuộc đời họ. Khi họ đến độ tuổi vỡ mộng và rồi nhìn quanh họ nhận ra rằng, nguồn lực vô hình to lớn nằm bên trong chính bản thân họ chứ không đâu xa. Và ngay tại đó nguồn lực kia chờ đợi để làm một tên nô lệ ngoan ngoãn để làm bất kỳ điều gì họ yêu cầu. Cường điều chăng? Hoàn toàn không bởi các số liệu khoa học đã chứng minh điều ngược lại về sức mạnh của nguồn lực vô hình bên trong.
PERSONAL-CRISIS
Có một mối liên hệ mật thiết giữa tâm trí và cơ thể. Điều gì bạn chấp giữ trong tâm trí và cơ thể sẽ được thành hình ở cơ thể vật chất. Bất kỳ cảm xúc không tốt đẹp hay cay đắng nào mà mình có đối với chính mình hay người khác ngay lập tức sẽ ảnh hưởng đến cơ thể và tạo nên một số loại bệnh tật cho cơ thể của mình. Thật vậy tất cả các bệnh tật đều có nguồn gốc từ tâm trí, nếu những tư tưởng xấu bị diệt trừ tất cả các bệnh ở thân thể sẽ biến mất. Khi bạn kiểm soát được tâm trí bạn cũng sẽ có được một sự kiểm soát hoàn hảo đối với cơ thể.
Bí mật bắt đầu được mở ra bằng sự mở rộng nhận thức. Mở rộng nhận thức (hay mở rộng tâm trí), tâm trí được tự động kích thích một loạt sự điều chỉnh hành vi thông qua loại bỏ stress, thông qua nhiều hình thức của thiền, hay thôi miên, khi thực hành trong nhiều tuần sẽ làm giảm đáng kể lo âu, cải thiện trí nhớ, tự tin, và thêm nữa là mức độ hạnh phúc cải cao hơn và sức khỏe tâm lý mạnh mẽ hơn. Tĩnh lặng tâm trí để hướng vào bên trong khi thiền hay giúp cho thân thể và tâm trí thư giãn rồi đưa ra lời gợi ý vào bên trong tiềm thức quyền lực (gợi ý mục tiêu cho bạn) trong quá trình bạn  được hay tự thôi miên, sẽ cho bạn sức mạnh để vượt qua những thói quen ngăn trở bạn hay bạn cần phải cải thiện một điểm yếu nào đó. Nó kích thích tiềm thức tiến hành chỉnh sửa những hành vi mà không cần sự cố gắng của ý thức.
Thôi miên
hypnotherapy
Thôi miên là một các tiếp cận và tác động đến tiềm thức một cách hiệu quả và thực tế. Thôi miên ức chế ý thức hay khiến cho ý thức tạm thời ngủ yên, để cho phép sự thật trực tiếp đi vào tiềm thức mà không có sự kiểm duyệt của ý thức. Tuy nhiên liệu trình thôi miên trị liệu phải được được thực hiện trước sự đồng thuận hợp tác giữa chuyên gia thôi miên trị liệu và người được thôi miên.  Ngoài việc được người khác thôi miên bạn có thể tự thôi miên chính mình nếu áp dụng đúng phương pháp. Cho dù bạn được thôi miên hay tự thôi miên thì kết quả đều tích cực như nhau: tất cả căng thẳng trong cơ thể biến mất, bạn thấy toàn thân thư giãn, bạn cảm nhận sự thư giãn hoàn toàn trong 10 đến 30 phút.  Sau khi thần kinh và cơ thể thư giãn, tâm trí bạn cũng thư giãn dù bạn vẫn nhận biết xung quanh bạn như thế nào ( tiếng ồn, âm thanh của các hoạt động xung quanh, địa điểm), bạn có thể suy nghĩ nếu bạn muốn vậy, nhưng chỉ khi có điều gì kích thích mà thôi, còn không bạn sẽ rất thích thú với trạng  thái thư giãn đó, cảm giác thư giãn an toàn tuyệt đối và thõa mãn sẽ tràn ngập trong bạn. Bạn có thể trở về ý thức bất kỳ lúc nào bạn muốn. Ví dụ nếu điện thoại bạn reo, bạn có thể trả lời điện thoại và sau đó có thể trở lại trạng thái thôi miên nếu muốn. Chưa có ai mà không thể ra khỏi trạng thái thôi miên trị liệu. Có một số người vì cảm thấy quá thư giãn đến nỗi họ không muốn trở về theo yêu cầu của người khác, nhưng họ có thể làm điều đó bất kỳ lúc nào họ muốn. Nếu họ từ chối trở về trạng thái ý thức họ sẽ đi vào giấc ngủ luôn, rồi sau đó sẽ tĩnh lại như khi họ tĩnh dạy từ giấc ngủ.
Có nhiều mức độ thôi miên khác nhau, trạng thái nhẹ là bạn được thư giãn toàn bộ cơ thể, vừa có tác dụng giảm đau vừa xoa dịu những căng thẳng tâm trí, còn trạng thái thôi miên sâu thì giống như đang thiu thiu ngủ, đó là lúc sống não bạn đang ở mức theta. Một số cảm giác bạn có thể trải nghiệm khi thôi miên là: tay chân bạn có thể thấy bồng bềnh một ít trên sàn, hay thấy nặng nề, mặc dù nó vẫn ở nguyên vị trí cũ như trước khi thôi miên, bạn có thể thấy như mình đang ở một nơi nào đó khác, Bạn có thể mất ý thức phần cơ thể mình và chỉnh ý thức tâm trí mình, bạn có thể thấy cảnh lạ hay chuỗi ánh sáng. Không có gì  là có hại cả, tất cả đều là niềm vui.
Sau 10 đến 15 phút thôi miên, bạn và cơ thể bạn như được tái dinh, khi bạn tỉnh thức, bạn thấy mình chân thật về cảm xúc và tươi mới về thể chất, bạn thấy mình nạp năng lượng mà không căng thẳng, và bạn dễ dàng đương đầu với những căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày hơn. Bạn sẽ mong lại được thôi miên lần tiếp theo với niềm vui thích.
Thôi miên chính là con đường ngắn nhất và nhanh nhất đến tiềm thức, và nếu bạn học cách tự thôi miên cho chính mình, bạn có thể ra lệnh và dần dần nhận ra những sự thay đổi của chính mình.
Thiền
Thiền là quá trình học cách làm cho trong sáng cho tâm trí và các cảm xúc từ những phản ứng tự động, thay thế vào đó những tư duy rõ ràng và những quan sát trong ánh sáng của Linh Hồn. Mục đích của thiền là tiêu diệt các chướng ngại trên con đường rộng mở và làm cho bạn ý thức hơn về mối quan hệ cảu bạn với vũ trụ và sứ mệnh của chính bạn. Thiền dẫn bạn vào tự do thay vì làm nô lệ của chính những tư tưởng định kiến của nền văn minh vốn được phát triển bằng nước mắt con người, bằng những nỗi đâu thể xác, nỗi đau tinh thần, và cả bằng máu.
breathing
Khi ai đó có những căn bệnh tâm trí hay thân thể là bởi họ chưa yêu và chưa biết cách yêu chính bản thân họ chứ chẳng phải là có vấn đề gì với họ cả. Tất cả mọi điều họ cần là một tình yêu mênh mông không chính họ và người khác đòi hỏi gì – con người mới của bình an và yên lặng này chính là liều thuốc. Người đã thiền trong thời gian dài thì trở thành một cội nguồn mênh mông. Người đó tỏa ra cái gì đó không thấy được bằng mắt, nhưng trái tim thì bắt được nó. Một cái gì đó đạt tới bản thể bên trong nhất của bạn và làm thay đổi bạn. Chừng nào bạn còn chưa rất bình thản và tĩnh lặng, chừng nào bạn vẫn còn có thể bị ảnh hưởng bởi những điều xảy ra xung quanh bạn thì bạn vẫn còn có thể mắc bệnh, còn bất hạnh, còn đau khổ, còn yếu đuối.
Thiền làm trong sạch tâm trí hỗn loạn và chuẩn bị cho chúng ta trở nên nhạy cảm với những năng lượng đang đến. Nó giúp chúng ta nạp chúng và chuyển đổi chúng sang các hình thức của ánh sáng, tình yêu, lòng nhân ái. Thiền làm cho bạn có khả năng thực thi các bổn phận và công việc hàng ngày của bạn tốt hơn bởi  vì nó làm tăng trưởng cách nhìn đúng đắn của bạn, làm các quan sát của bạn thêm sắc sảo, làm tăng sự kiểm soát thân thể của bạn, đẩy nhanh tiến đọ hành động cảu bạn và làm cho chúng chính xác hơn.
Ngoài ra bạn có thể dùng thiền định để tạo ra trạng thái thôi miên. Thiền để làm trong sạch tâm trí hỗn loạn sẽ tạo cho bạn sự thư giãn hoàn toàn và không bị căng thẳng. Sau đó tiếp tục dùng kỹ thuật tự thôi miên hay được chuyên gia thôi miên trị liệu tiếp tục tác động theo những gì đã được nhất trí với bạn từ đó hồi phục năng lượng, giảm lo âu, cà cải thiện sức khỏe về thể chất và tâm lý. Thật tuyệt vời khi bạn thư giãn tâm trí mình và thể xác thông qua thiền, rồi mở rộng và nhìn thấu vào tiềm thức; hơn thế nữa, bạn kiểm soát tiềm thức của bạn  với những suy nghĩ tích cực, gợi ý khẳng định do bạn chọn cho cuộc sống của mình, và đó chính là những gì mà phương pháp thôi miên và tự thôi miên mang đến cho bạn.

Nhạc sóng não

No comments:

Post a Comment

 

Bài đăng

Cộng đồng Facebook NLP